Trong suốt giai đoạn mang thai rất nhiều mẹ bầu lâm vào tình trạng mất ngủ, vậy hãy cùng thử ăn những món ăn nhẹ nhàng giúp cải thiện giấc ngủ cho các mẹ bầu tốt nhất.

Nào giờ thì các mẹ bầu chú ý nhé, cùng điểm danh 5 món không thể thiếu giúp cải thiện giấc ngủ cho mẹ và thai nhi cùng ngon giấc.

1. Chuối

chuối

Bữa phụ buổi tối với một quả chuối làm tăng hàm lượng axit amino (còn gọi là tryptophan) trong não. Chuối cũng làm tăng hàm lượng serotonin và đem lại cơn buồn ngủ.

2. Một chút hạt

hạt hướng dương

Hạt vừng và hạt hướng dương đều giàu kali, đóng vai trò quan trọng trong việc thư giãn các cơ. Thiếu kali gây co rút các cơ và có thể làm bạn khó ngủ.

3. Uống sữa

sữa

Theo các chuyên gia, axit amino l-tryptophan (tìm thấy trong sữa và các thực phẩm như gà và trứng) sẽ “kéo” mí mắt xuống bằng cách tăng cường chất serotonin lên não.

4. Trứng và đậu rang

trứng

Nếu ngủ mơ ác mộng, đau đầu hay sự phấn khích đột ngột làm gián đoạn giấc ngủ thì có thể là bà bầu đang bị hạ đường huyết.

Nếu đầy bụng không phải là vấn đề bạn đang gặp phải thì nên có một bữa ăn nhẹ giàu protein như trứng đánh hay đậu rang để duy trì mức đường huyết trong suốt đêm.

5. Bánh Mỳ

Bánh mì

Một số chuyên gia lại tin rằng những thực phẩm giàu đường bột như bánh mỳ cũng có tác dụng “lôi kéo” cơn buồn ngủ. Vì thế, vào bữa ăn nhẹ trước khi ngủ, hãy chọn bánh nướng hay bánh mỳ kẹp.Nhưng nếu bị hội chứng chân không ngừng nghỉ, ợ nóng hay đầy bụng thì nên chọn 1 thực phẩm khác bởi vì các loại bánh chỉ làm cho tình trạng của bạn thêm tệ.

Tổng hợp