Nguyên nhân gây nấc thường là do rối loạn hoạt động của cơ hoành, các bệnh liên quan đến phổi và màng phổi, bệnh tim như thiếu máu cục bộ, tăng urê trong máu... Dù ở nguyên nhân nào thì nấc cũng gây cho bạn những cảm giác khó chịu. Dưới đây là bí quyết giúp bạn chữa nấc hiệu quả.
Mỗi lần bị nấc chúng ta đều cảm thấy vô cùng bứt rứt và khó chịu. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn nấc một cách nhanh chóng nhất.

Nguyên nhân gây nấc thường là do rối loạn hoạt động của cơ hoành, các bệnh liên quan đến phổi và màng phổi, bệnh tim như thiếu máu cục bộ, tăng urê trong máu. Ngoài ra cũng có thể do chứng táo bón kinh niên hoành hành, chế độ ăn uống không khoa học hoặc nóng lạnh đột ngột.

Dưới đây là vài mẹo giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình hình:

Cố gắng hít thật sâu, sau đó thở ra thật mạnh, mạnh hết sức có thể. Làm đi làm lại khoảng 10 lần. Khi thực hiện các động tác hít thở này, bạn hãy làm trong tư thế ngồi chứ không nên đứng.

Uống thật chậm một nửa cốc nước.

Lấy một thìa đường ngậm vào trong miệng sau đó nuốt dần dần.

Ngậm từ 2 - 3 miếng gừng tươi.

Ăn một thìa bơ đậu phộng.

Ngửi hạt tiêu, để kích thích hắt hơi

Nhắm hờ hai mắt, dùng hai ngón tay trỏ ấn nhẹ, sâu vào hai nhãn cầu 1-2 giây rồi nhấc hờ hai ngón tay trỏ ra. Làm như vậy từ 15-20 lần.

(Theo CSV)

Tổng hợp