Khi chế biến món gà, bạn muốn lấy riêng phần xương gà ra để ninh cho nước ngọt nhưng không biết rút xương. Vậy amthuc365 xin giới thiệu các bạn cạc rút xương gà đơn giản mà hiệu quả nhé.

Gà là thực phẩm phổ biến trong đời sống hàng ngày, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách rút xương gà trong quá trình chế biến món ăn. Dưới đây là một số cách đơn giản để rút xương gà.



Chuẩn bị:

Muốn rút xương, các bạn cần tìm một con dao nhỏ có mũi nhọn, sắc bén để giúp dễ dàng trong việc lóc xương ra khỏi lớp thịt, cũng như khi cắt bỏ các sợi gân, các khớp sụn,... Ngoài ra, các bạn cũng nên có một cây kéo sắc để giúp cắt bớt các mảnh xương khi cần thiết.

Thực hiện:

Cách 1:

  • Đơn giản nhất là rạch bụng hay rạch sống lưng gà, rồi từ đó lần mũi dao lóc xương ở các phần còn lại.
  • Lóc đến đâu, cắt bỏ các mảnh xương đến đó. Nhưng làm cách này khi lóc xương xong thì phải dùng chỉ may con gà trở lại hình dạng cũ trước khi nhồi nhân.

rút xương gà
Cách 2:

  1. Muốn đẹp thì rút xương từ bụng gà (phần người ta mổ để moi ruột gan gà đó). Bắt đầu mình lọc bỏ hết phần mỡ gà, rồi lật con gà nằm úp bụng xuống thớt. Rờ tay tìm phần xương gần với miếng sụn ở cuối xương ức (breast) gà. Nhấn mũi dao cắt phần xương đó làm hai.
  2. Luồn dao từ từ lóc xương ức ra khỏi thịt. Cứ đưa dao lóc từ từ cho đến gần phần xương sống lưng thì phải cẩn thận kẻo rách da vì phần chỗ đó rất ít thịt. Nên dùng phần sống dao để tách rời thịt khỏi xương ở phần sống lưng.
  3. Cứ đi giáp vòng cho đến khi lóc xong phần xương ức.
  4. Rút xương ức xong, bắt đầu luồn dao tách gân, thịt ra khỏi xương đùi và xương ống chân gà. Rút xong đùi thì chuyển qua rút xương cánh gà và xương đầu cánh.


Sau khi đã rút xương xong thì lộn ngược con gà lại để chà xát gia vị vào thịt cho thấm đều. Rồi lộn ngược phần da ra ngoài trở lại để nhồi nhân. Nhồi nhân vào cánh và đùi trước, sau đó mới nhồi nhân vào mình gà. Bạn nên nhồi vừa phải thôi, vì khi nấu nhân còn nở to ra. Nhồi chặt quá gà sẽ bị nứt da khi nướng chín

Tổng hợp