Bạn mệt mỏi vì đã bôi lên da đủ loại mỹ phẩm đắt tiền mà hiệu quả không như mong muốn? Hãy tạm thời quên chúng đi mà làm đẹp da mỗi ngày bằng ớt chuông, sôcôla hay đu đủ…

Xin đừng vội nghĩ đến chuyện đắp mặt nạ. Cách bạn làm đẹp da là làm đẹp từ bên trong. Hãy ăn một hoặc vài loại trong danh sách dưới đây mỗi ngày. Chúng đều là “bạn tốt” của da, rất đáng để bạn “yêu mến”:

1. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ

Có thể bạn không có thói quen ăn ớt chuông đỏ nhưng vì sức khỏe của làn da, hãy thử nó. Ớt chuông đỏ thực ra rất ngon, dù là ăn sống hay chín. Từ lâu nó đã là nguyên liệu vàng của các đầu bếp Âu chuyên nghiệp.

Một trái ớt chuông đỏ đã chứa hơn 100% hàm lượng vitamin C mà bạn cần cung cấp mỗi ngày. Đó là chưa kể đến lượng chất xơ và vitamin B6 dồi dào. Thêm vào đó, ớt chuông rất giàu carotenoid, thứ vũ khí tuyệt vời chống nếp nhăn và mụn trứng cá. Ớt chuông cũng có hàm lượng calorie ở mức rất thấp, là món ăn hoàn hảo nếu bạn muốn giữ dáng.

2. Sôcôla đen

Socola đen

Nếu muốn biết vì sao món ăn sậm màu này lại “hậu thuẫn” cho một làn da sáng bóng thì hãy nhìn vào hàm lượng dồi dào chất chống dưỡng hóa, axit béo và flavonol. Các chất chống dưỡng hóa sẽ giúp da mịn màng và bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Thêm vào đó, sôcôla đen hỗ trợ máu huyết lưu thông, chắc chắn là có lợi cho sức khỏe của da. Hãy chọn loại có ít nhất 80% hàm lượng cacao để giảm thiểu lượng đường nạp vào cơ thể.

3. Cá hồi

Cá hồi

Đó là loại vũ khí tuyệt vời để chống stress, lo lắng và trầm cảm. Cá hồi cũng cung cấp một lượng dồi dào vitamin D, vốn giúp cho trái tim, xương cốt, ruột và não bạn khỏe mạnh. Còn nếu bạn muốn tìm một nguồn axit béo omega-3 để chống viêm, nếp nhăn và mụn trứng cá thì câu trả lời cũng chính nằm ở cá hồi.

4. Rau bó xôi

Cải bó xôi

Đó là cả một “kho” dưỡng chất tuyệt vời rất đáng để bạn ăn mỗi ngày: chất sắt, axit folic, vitamin E, vitamin A, vitamin C, chất xơ…Và tất nhiên, 3 loại vitamin kể trên cũng là trợ thủ đắc lực của làn da. Ăn rau bó xôi mỗi ngày cũng đồng nghĩa với việc bạn đã làm thanh sạch làn da từ bên trong ra.

5. Các loại hạt

Hạt bí

Hạt chia, gai dầu, hướng dương, bí đỏ và hạt lanh đều chứa những nguồn chất dinh dưỡng rất tốt cho da. Này là chất selen và protein “đánh” nếp nhăn, này là vitamin E tăng độ ẩm cho da, này là magiê làm giảm stress... Dưỡng chất axit béo omega 3 tuyệt vời trong hạt lanh, hạt chia và gai dầu giúp giảm vết nhăn và mụn trứng cá hữu hiệu.

6. Cần tây

Cần Tây

Có thể bạn không để ý gì tới loại rau nghe có vẻ tầm thường này. Nhưng hãy nhớ cần tây là thứ vũ khí bảo vệ da hữu hiệu. Ấy là nhờ lượng vitamin K dồi dào, vừa giúp duy trì máu huyết lưu thông trôi chảy, vừa giảm huyết áp. Tất cả những điều này đều có lợi cho cơ thế chống stress của cơ thể. Mà bạn biết đấy, stress vừa làm da xấu, vừa gây đau đầu và rất nhiều tổn hại khác. Ngoài ra, cần tây cũng có nhiều natri, kali và nước, chắc chắn là có lợi cho da. 

7. Đu đủ

Đu đủ

Ai cũng biết rằng đu đủ có lợi cho tiêu hóa. Mà đã có lợi cho tiêu hóa thì cũng có lợi cho da. Ngoài ra, lượng vitamin C, E và beta carotene dồi dào trong đu đủ giúp giảm viêm và giảm mụn. Vitamin C cũng giúp bảo vệ da trước tổn hại từ ánh nắng mặt trời.

8. Cà rốt 

Cà rốt

Không chỉ có ích cho mắt, cà rốt cũng là “bạn thân” của da. Trong cà rốt có rất nhiều vitamin A, giúp ngăn chặn sự sản sinh quá mức các tế bào ở lớp ngoài biểu bì, vốn làm gia tăng tế bào chết và bít các lỗ chân lông.

Theo Amerikanki

Tổng hợp