Súp lơ là một loại rau giàu dưỡng chất mà bạn luôn luôn nghe nói rằng nó rất tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn có biết nó còn có một tác dụng tuyệt vời nữa đó là góp phần vào ngăn ngừa được 5 loại ung thư.

Súp lơ vẫn được biết tới là thực phẩm tốt cho sức khỏe và còn một công dụng đặc biệt nữa của súp lơ không phải ai cũng biết đó là ngăn ngừa một số loại ung thư cho cơ thể giữ được khỏe mạnh.

Súp lơ

1. Ung thư đại trực tràng

Vì súp lơ rất giàu chất xơ mà chất xơ sẽ cung cấp glucoraphin tốt cho tiêu hóa và giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Vì vậy ăn súp lơ sẽ tốt cho hệ thống tiêu hóa của bạn và từ đó góp phần vào việc ngăn ngừa một số bệnh về tiêu hóa trong đó có ung thư đại trực tràng đang khá phổ biến.

2. Ung thư vú

Súp lơ có chứa các chất giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư, đặc biệt là trong các tế bào ung thư vú đó là sulforaphane và indole - 3 - carbinol. Vậy chị em phụ nữ đừng bỏ qua loại rau quý giá này, nó vừa tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa ung thư vú, bệnh mà chị em hiện nay mắc phải khá nhiều vừa là loại thực phẩm giúp đẹp da, đẹp dáng nữa.

3. Ung thư tuyến tiền liệt

Với tuyến tiền liệt súp lơ sẽ làm giảm và ngăn ngừa viêm, chảy máu. Vì nó rất giàu chất chống oxy hóa nên có thể ngăn chặn các gốc tự do gây ung thư. Các đấng mày râu hãy chịu khó quan tâm tới việc cho thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày để chống bệnh tật và tốt cho sức khỏe.

4. Ung thư cổ tử cung

Súp lơ với hóa chất tự nhiên kết hợp với chất chống oxy hóa và vitamin C sẽ là một loại rau lành mạnh cho chị em phụ nữ, đặc biệt là trong việc phòng ngừa ung thư.

5. Ung thư buồng trứng

Những chị em không sinh nở, hoặc đã mắc ung thư ruột kết và ung thư vú, hoặc đã sử dụng liệu pháp hormone... thường có nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng cao hơn. Để góp phần phòng ngừa căn bệnh này chị em hãy để ý tới chế độ ăn uống bằng việc bổ sung súp lơ vào chế độ ăn hàng ngày.

Tổng hợp