Khoai tây là một loại củ có khá nhiều công dụng như trị mụn, làm trắng da… Vì vậy, khoai tây đã trở thành bí quyết làm đẹp của rất nhiều chị em phụ nữ. Trong đó phải kế đến bí quyết trị mụn trứng cá bằng mặt nạ khoai tây.

Mặt nạ khoai tây có tác dụng rất tốt trong việc trị mụn. Cách tạo mặt nạ khoai tây vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp đánh bật các loại mụn.

Mặt nạ trị mụn bằng khoai tây cho da dầu 

Mặt nạ khoai tây giúp làm sạch da dầu


Nếu bạn đang sở hữu tuyến da dầu mà lại bị khá nhiều mụn. Bạn hoàn toàn có thể dùng mặt nạ khoai tây để trị mụn.

Cách thực hiện mặt nạ này như sau:

- Bạn lấy ½ củ khoai tây cạo sạch vỏ, sau đó đem đi luộc chín. Bạn nghiền nhỏ củ khoai tây đó và cho thêm một thìa bột yến mạch. Bạn hãy bôi lên da và giữ khoảng 15 – 20 phút thì đi rửa lại bằng nước ấm. Đảm bảo chỉ sau 2- 3 lần thực hiện, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da. Bạn nên thực hiện 2 – 3 lần trên tuần để đạt được hiệu quả nhanh nhất.

Mặt nạ trị mụn bằng khoai tây giúp sáng da

Để làn da luôn sáng và tươi trẻ, thật đơn giản bạn có thể thực hiện theo cách sau:

Trị mụn nhanh chóng bằng khoai tây


Bạn lấy một củ khoai tây rửa sạch và gọt vỏ. Sau đó, bạn ép củ khoai tây đó lấy nước. Lấy nước ép này thoa lên da và để khoảng 20 phút thì bạn đi rửa lại bằng nước sạch. Cứ thực hiện cách này đều đặn, làn da của bạn sẽ trắng hồng rạng rỡ, giúp tẩy bay các loại mụn cứng đầu.

Mặt nạ trị mụn bằng khoai tây giúp tẩy bay mụn

Mặt nạ khoai tây giúp tẩy bay mụn

Với nhiều loại mụn, cách trị chúng thật không đơn giản như trị mụn trứng cá, trị mụn đầu đen, trị mụn bọc… Tuy nhiên, với mặt nạ trị mụn bằng khoai tây bạn hoàn toàn có thể hạn chế được những loại mụn cứng đầu này.

Cách thực hiện khá đơn giản: Bạn có thể lấy nước ép khoai tây, sau đó dùng gạc bông vệ sinh thấm nước ép bôi lên các vùng da bị mụn. Thành phần trong khoai tây sẽ giúp bạn nhanh liền vết thương, kháng viêm và trị mụn rất hiệu quả. Hoặc bạn có thể cắt khoai tây thành những miếng mỏng, sau đó chà nhẹ lên mặt, đặc biệt là vùng da bị mụn. Nó sẽ giúp mụn se lại, giảm sưng và cho bạn làn da sạch mụn dần dần. Vitamin B1, B2, C…trong khoai tây còn có tác dụng nuôi dưỡng da, phục hồi những vết thương do mụn gây ra.

Tổng hợp