Đây là cách mà từ xưa tới nay các phụ nữ Nhật áp dụng, và đó cũng là lí do vì sao bạn thấy người Nhật da đẹp, trẻ lâu, nhiều khi U50 da còn đẹp hơn U20 bên mình nữa. Dưới đây là những cách làm đẹp mà các bạn có thể áp dụng để luôn khỏe và trẻ lâu nhé, hiện tại mình cũng áp dụng cách này khoảng 3 tháng rồi, da cải thiện nhiều và được khen trẻ ra nữa.
Đây là cách mà từ xưa tới nay các phụ nữ Nhật áp dụng, và đó cũng là lí do vì sao bạn thấy người Nhật da đẹp, trẻ lâu, nhiều khi U50 da còn đẹp hơn U20 bên mình nữa. Dưới đây là những cách làm đẹp mà các bạn có thể áp dụng để luôn khỏe và trẻ lâu nhé, hiện tại mình cũng áp dụng cách này khoảng 3 tháng rồi, da cải thiện nhiều và được khen trẻ ra nữa.

1. Không dưỡng da quá nhiều
Cái quan trọng trong quy trình dưỡng da của ng Nhật ko phải số lượng mà là chất lượng, nhiều người nghĩ là bôi trét kem dưỡng nhiều lần nhiều lớp thì da khỏe, thật sự không phải đâu. Phụ nữ Nhật Bản có xu hướng chăm sóc da đơn giản thôi và không sử dụng nhiều sản phẩm khác nhau cùng lúc. Thông thường, họ sử dụng xà phòng organic và dầu dưỡng để làm sạch và dưỡng ẩm da mặt, các loại dầu tự nhiên như dầu cám gạo, đậu đỏ azuki, tảo bẹ và trà xanh. Sau khi làm sạch thì bôi serum lên liền, gần đi ngủ thì bôi kem dưỡng, chứ không bôi 2 loại gần nhau nhé. Mình cũng dùng cách này để dưỡng, mình xà xà phòng trà xanh nguyên chất rửa mặt, sau đó dùng dầu cám gạo làm sạch 1 lần nữa sau đó mình thoa toner, và thoa serum lên da, đến khi đi ngủ mình mới bôi kem dưỡng, làm như vậy thì da sẽ không bị dồn quá nhiều lớp dưỡng 1 lần, không bị bí da.
b808f76d9a09a80888377d544f625f6d.jpg

2. Không trang điểm nhiều
Thật sự mà nói khi đến Nhật bạn sẽ thấy sản phẩm làm đẹp được yêu thích nhất ở đây chính là mascara chứ không phải món trang điểm nào khác, họ thường ít trang điểm bởi làn da đã quá hoàn mỹ rồi, thường thì chỉ đánh 1 lớp phấn bột khoáng lên da (không phải phấn nén vì dễ gây tắc lỗ chân lông và nổi mụn) khi đi ra ngoài, thời gian make up chủ yếu là nhấn vào đôi mắt với những bộ mi giả cực dày thôi. Với làn da mà mới bắt đầu dưỡng, chưa được đẹp, bạn cố gắng chịu khó thời gian đầu, ra ngoài đừng make up kĩ quá, chỉ nên dùng kem dưỡng dạng lót giúp nâng tông da (ví dụ secret key snow white hoặc dream skin supreme whitening) để làn da tươi tắn hơn thôi, rồi thoa son. Mình bảo đảm bạn sẽ thấy sự thay đổi của da nếu hạn chế make up lại.

3. Dưỡng da bằng dầu
Người Nhật yêu các sản phẩm từ dầu và dùng nó để tẩy trang, dưỡng da. Dầu là dầu nguyên chất nhé, không phải dầu khoáng đâu (mineral oil) nhé. Dầu khoáng thì gây bít lỗ chân lông, gây hại cho da, là thành phần bị hạn chế sử dụng trong mỹ phẩm. Hãy chọn những loại dầu dưỡng tự nhiên như dầu cám gạo (mua trong siêu thị Medicare có nè) hoặc là dầu sabai arom chiết xuất nhài, gạo (cherry beauty box có nè)...Khi rửa mặt bằng dầu thì nên massage nhẹ và thực hiện các động tác nâng cơ mặt. Theo mình không nên dùng dầu olive hay dầu dừa vì mình thấy làm lông mọc dài.
dau_gao

4. Không bao giờ quên tẩy trang
Đây là một quy tắc đơn giản mà tất cả phụ nữ Nhật Bản làm theo. Mặc dù hầu hết phụ nữ Nhật Bản không trang điểm nhiều nhưng mỗi tối họ đều không quên tẩy trang để làm sạch sâu, tẩy đi bụi bẩn, tóm lại là trang điểm hay không cũng phải tẩy trang.

5. Kem chống nắng
Ở Nhật thật ra họ cũng không dùng kem chống nắng nhiều vì họ có những trang phục chống nắng như mũ, găng tay, quần áo chống tia cực tím. Tuy nhiên ở Vn khí hậu khác Nhật, và không phải ai cũng có thể sắm 1 bộ trang phục chống nắng, vì vậy mình nghĩ tốt nhất hãy thoa kem chống nắng (nên chọn loại sunblock cho an toàn)

6. Thường xuyên massage mặt
Massage khi dưỡng da mặt là thói quen của phụ nữ Nhật, điều này giúp máu lưu thông, da hồng hào và săn chắc hơn. Thường thì họ dùng các động tác như vỗ nhẹ lên da khi thoa sản phẩm dưỡng da, kéo cơ từ cằm lên trên phía mang tay, massage chuyển động tròn trên gò má...Mỗi lần nên làm 10-15p là tốt nhất.
5014622f8b78d40d4b6f3220ae53dc92.jpg
7. Uống nhiều trà xanh
Trà xanh có khả năng chống oxy hóa và bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, giúp ngăn ngừa hình thành hắc sắc tố, chống lão hóa và trẻ hóa da, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Nhật là đất nước sử dụng trà xanh nhiều nhất TG.
Jpanes_tea

8. Chế độ ăn nhiều cá
Không giống như chế độ ăn uống phương Tây và chúng ta bao gồm thịt là chủ yếu, thực phẩm chiên và đồ uống có hàm lượng đường cao, người Nhật ăn chủ yếu hải sản (cá, tôm, rong biển) trong đó có chứa các loại dầu thiết yếu, các axit béo và các chất dinh dưỡng - tất cả đều là những nguyên nhân chính mang lại làn da trẻ trung . Vì vậy, nếu bạn muốn có làn da đẹp như người Nhật, hãy bắt đầu bằng cách tích trữ trong tủ lạnh các loại hải sản và trà xanh.

Đừng lười biếng hay nghĩ người ta đẹp là do gen, do khí hậu ….tất cả do mình, không có cái gì đến tự nhiên nếu không tự bản thân tìm đến nó cả các bạn ạ. Hãy làm theo những cách này để có 1 làn da đẹp và trẻ lâu nhé.