Nếu có dịp đến Đà Nẵng thì bạn không nên một điểm thú vị đó chính chợ Cồn - là điểm tập trung các món ăn vặt đến các món ăn no vô cùng đặc sắc.

Và một khi đã lạc bước đến khu ẩm thực chợ Cồn, phải chuẩn bị sẵn... một cái bụng rỗng, để không phải tiếc nuối khi còn vô số món ngon mà mình không thể thưởng thức hết.

Trong khu chợ này, từ bánh bèo, bánh xèo, bánh gói, bánh lọc, bánh nậm, bánh canh, bánh hỏi, bánh ướt, bánh ít nhân tôm... đến bún mắm, bún thịt nướng, bún chả cá, bún thịt, cháo chả bò... đều khiến người ta "bối rối". Ngay cả những món như ốc hút, ốc bươu, ốc gạo, ốc dừa, ram cuốn, bánh tráng cuốn thịt heo... cũng hiện diện "rực rỡ".

Bánh bèo, bánh ướt là món nên ăn, bởi những người bán loại bánh này ở chợ Cồn có bí quyết pha nước mắm siêu ngon. Nước mắm chua ngọt vừa đủ, cay dịu nhẹ với ớt, tỏi không giã mà dằm từng miếng, nên vị cay dìu dịu, nhưng rất thơm ngon.

Bánh bột lọc nhưn tôm thịt, nhưn đậu xanh cũng đều ngon mê ly, bởi cách gói bánh vô cùng khéo léo của những bà chủ tài tình. Bột lọc không quá dày, phần nhân đã được xào ngấm gia vị, khiến chiếc bánh bột lọc vô cùng hoàn hảo, chỉ cần chấm vào chén nước mắm mặn và thưởng thức, không dễ quên...

Bánh ít nhân tôm mặn cũng là món ngon nên thưởng thức. Bột nếp mềm mịn, bọc với nhưn tôm kho rim, ngon vô cùng. Và nếu muốn mua về làm quà, ngay đầu khu ẩm thực, có hẳn nhiều hàng bán bánh ít nhưn tôm gói lá chuối, sẵn sàng để bạn mang đi xa. Rất nhiều du khách ngoài Bắc lẫn trong Nam đều trầm trồ khen ngợi món bánh miền Trung này...

Món mặn thì chẳng thể kể cho hết. Mà món ngọt thì cũng không cách nào đếm xuể. Ở khu chợ này, hầu như không thiếu một đặc sản ngọt nào của miền Trung. Từ ly sinh tố các loại đến chè đủ món, nước dừa, các loại sữa, rau câu, xoa xoa, nước ép, bánh ít ngọt, bánh đậu xanh, bánh nổ... “Đòi” thứ gì là có thứ ấy. 

Vì vậy, mà thay vì đi rong nhiều nơi, thưởng thức đặc sản, nhiều du khách tiết kiệm thời gian bằng việc ghé chợ Cồn... Thậm chí, nhiều du khách đến chợ Cồn, cứ đi dạo mua sắm rồi ghé vào ăn, ăn cho bằng no lại đi dạo, rồi tiếc rẻ ghé vào... ăn tiếp. Cứ vậy mà hết một ngày.

Hàng bánh bèo, bánh ướt bắt mắtHàng bánh bèo, bánh ướt bắt mắt

 

Bánh lọc bọc tôm, hoặc bọc đậu xanh đều rất ngon

Bánh ít

Bánh ít nhưn tôm ngon trứ danh ở chợ Cồn

Dĩa bánh ướt

Dĩa bánh ướt siêu ngon ở chợ Cồn

Bún thịt nướng

Bún thịt nướng ngon mê ly

Hàng bánh tráng cuốn thịt heo

Hàng bánh tráng cuốn thịt heo ngon ở chợ Cồn

ốcỞ đây cùng rất nhiều loại ốc cho bạn lựa chọn

Các loại hải sản khô

Các loại mực tẩm, cá bò tẩm 

Rất nhiều hàng chè

Rất nhiều hàng chè ở chợ Cồn

Những chiếc bánh ngọt đặc trưng của Đà Nẵng

Những chiếc bánh ngọt đặc trưng của Đà Nẵng cũng dễ dàng tìm thấy ở khu chợ này

Theo Ihay

Tổng hợp