Bạn là người thích ăn ốc, tuy nhiên khi chế biến ốc thường hay có nhiều bùn, đất. Vậy làm thế nào để cho ốc sạch bùn đất? Dưới đây là bí quyết cho món ốc ngon và sạch bạn có thể tham khảo nhé!
Ốc luộc, ốc xào xả ớt, ốc om chuối… là những món ăn được rất nhiều người ưa thích, nhưng để chế biến thành công món ăn được chế biến từ ốc,xin mách bạn một số bí quyết nhỏ sau đây

Làm sạch bùn trong ốc

Ngâm ốc trong một thau bằng kim loại có chứa ít nước và đồng thời bạn thả một số đồ dùng bằng kim loại vào như dao thái rau, muỗng, đũa, nĩa… vào khoảng chừng 2-3 giờ. Khi ốc ngửi phải các đồ dùng bằng kim loại này chúng sẽ nhả bùn ra rất nhanh và sạch.

ốc

Hoặc theo cách của người dân vùng đồng bằng sông nước hay dùng là sử dụng nước vo gạo ngâm lấy phần ốc mua từ chợ về hoặc được bắt từ dưới sông lên khoảng 1 – 2 giờ.

Tất cả chất bùn trong miệng ốc sẽ tự động nhả ra và vón thành từng mảng chất nhầy. Sau đó bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch và chế biến bình thường.

Nếu bạn không có thời gian để chờ chúng nhả bùn ra. Bạn có thể thực hiện cách là dùng nước có pha giấm chua, chanh hoặc ớt cay cũng có tác dụng làm ốc tự nhả bùn ra rất nhanh và sạch. 

Ốc khi được luộc bạn nên lót thêm một ít lá chanh, lá hoặc cây xả đã được đập dập bên dưới. Sau đó mới đổ phần ốc lên trên, như thế ốc luộc sẽ có mùi vị rất thơm, không còn mùi tanh của ốc nữa.

Mách nhỏ

Ngoài ra, có một số người dùng một ít cơm chua (mẻ) trộn với ốc sau đó mới luộc. Cách này cũng có thể đánh được mùi tanh và giúp ốc nhả hết bùn ra.

Sưu tầm

Tổng hợp