Hành phi được dùng rất nhiều trong các món ăn nhưng để phi được hành thật giòn và ngon thì không phải ai cũng biết. Sau đây là mẹo để phi hành giòn ngon mà amthuc365 muốn chia sẻ cùng bạn.
Hành phi tự chiên ở nhà ăn béo béo, giòn tan vì không dùng đến chất bảo quản, tươi ngon hơn ngoài tiệm.
Lựa chọn và sơ chế hành
Hành khô bạn nên chọn loại hành tím củ lớn để khi bào hay xắt lát hành không bị vụn. Trước khi làm bạn để hành vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ đồng hồ, khi xắt lát hành sẽ không bị cay mắt. Sau khi bóc vỏ, rửa sạch và cắt rễ bạn lau hành thật khô rồi mới xắt lát.
Xắt lát xong bạn trải đều hành ra mâm hay khay, để qua đêm cho hành hơi héo.
Chiên hành
Dùng nồi nhỏ để chiên hành sẽ tiết kiệm dầu ăn hơn là dùng chảo, bạn chú ý chờ cho nồi thật nóng mới đổ dầu ăn vào.
Khi dầu nóng, đổ hành vào chiên,  thỉnh thoảng dùng đũa đảo nhẹ tay cho hành vàng đều. Lửa ở bếp bạn nên dùng lửa nhỏ, không bật lửa lớn làm hành mau cháy.
Khi hành chuyển màu vàng nhạt, bạn nhấc ngay nồi ngay ra khỏi bếp tắt bếp, dùng đũa quậy đều trong nồi hành sẽ vàng thêm chút nữa.Nếu bạn để đến lúc hành thật vàng mới tắt bếp thì hành sẽ vàng đậm và khi ăn sẽ bị đắng. Khâu này là quan trọng nhất quyết định độ ngon của hành phi.
Cuối cùng bạn thêm vào nồi hành chiên đang nóng ½ thìa cà phê đường, dùng đũa đảo đều rồi vớt hành ra để trên rổ nhôm để giữ hành giòn lâu, và để dầu ăn chảy xuống bát. Mình thường giữ lại dầu đã chiên hành, vì hành đó khi nấu xôi xéo hay xôi bắp rưới vào 1 thìa cà phê dầu ăn sẽ có món xôi vừa thơm vừa béo. Khi khô và nguội hành sẽ giòn tan, bạn cất vào hũ kín và giữ trong tủ lạnh ăn dần.
Sưu tầm, Đan Vũ
Amthuc365.vn

Tổng hợp