Ai cũng có thể trải qua cơn nóng giận, có khi cơn nóng giận không để lại tác hại gì, có khi để lại những hậu quả tai hại mà chủ thể không thể nào sửa chữa được, thậm chí khi thời điểm nóng giận đã qua, họ cảm thấy hối lỗi…

Ăn một thìa đường có thể sẽ giúp bạn kiểm soát được cơn giận

Đừng để những điều tồi tệ xảy ra, bởi vì về cơ bản, con người có thể chế ngự được cảm xúc. Nhiều người ăn sôcôla để kiềm chế cơn nóng giận. Tuy nhiên, có một cách khác đơn giản và rẻ tiền hơn, đó là bằng cách tiêu thụ đồ uống ngọt với mức độ vừa phải.

Theo trang Times of India, các nhà nghiên cứu tại Hoa Kỳ phát hiện ra rằng chỉ với việc ăn một thìa đường, bạn đã có thể kiểm soát được thành công cơn nóng giận, ít nhất là trong một thời gian ngắn.

Chế ngự cơn nóng giận với đồ uống ngọt, Sức khỏe, Nong gian, che ngu, duong, nuoc chanh pha duong, glucose, kiem soat, hanh vi
Uống một ly nước chanh có đường có thể làm người ta bớt hung hăng

Nghiên cứu của họ cho thấy những người uống một ly nước chanh có đường ngọt ngào có thể có những thay đổi về hành vi, họ bớt hung hăng hơn đối với người lạ một vài phút sau đó so với những người tiêu thụ soda pop với chất thay thế đường.

Các nhà nghiên cứu tin rằng tất cả mọi đồ uống hữu ích nên sử dụng kèm với glucose, một loại đường đơn giản tìm thấy trong lưu lượng máu cung cấp năng lượng cho não.

”Tránh được những xung lực hiếu chiến, hung hăng và có hành vi bạo lực, và để tự kiểm soát chính mình, bạn cần nhiều năng lượng cần thiết có thể lấy từ glucose”, Brad Bushman, tác giả nghiên cứu và là giáo sư nghiên cứu truyền thông tâm lý học tại Đại học bang Ohio cho biết.

"Uống nước chanh pha đường để cung cấp năng lượng cần thiết trong ngắn hạn để tránh có hành vi bạo lực như đánh nhau, cãi cọ," ông nói.

Nghiên cứu này sẽ được xuất bản trên tạp chí trực tuyến về hành vi hiếu chiến và sẽ được công bố trong ấn bản in trong tương lai.

 

Tổng hợp