Rau muống luộc là món dễ làm nhưng lại khó ngon. Nếu không chú ý bạn sẽ bê ra mâm cơm một đĩa rau xỉn màu, không hề ngon mắt chút nào!

- Nước luộc rau: Đổ nhiều nước vào nồi nhằm đảm bảo nhiệt lượng lớn lúc cho rau vào (chỉ khi nước thật sôi). Nồi đường kính lớn sẽ giúp rau xanh, nước rau cũng nhanh nguội nên không bị đen đi.

Nếu bạn luộc một lượng lớn rau, tốt nhất chia  thành vài đợt. Nếu bạn cho vào cùng một lúc, rau sẽ lâu chín và dễ bị đen, hăng.

- Trong khi luộc: Cho chút muối vào nước cũng là cách giúp rau xanh hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho một muỗng dầu ăn vào nồi nước luộc trước khi vớt rau ra. Nhờ lớp dầu ăn bên ngoài, rau của bạn sẽ xanh và bóng hơn.

- Sau khi luộc xong: Sau khi vớt ra, nên tãi ngay lên chiếc rá sạch, để nơi thoáng gió hoặc có quạt cho nhanh nguội. Nếu bạn không làm tơi ra, đĩa rau sẽ có màu đỏ hoặc vàng, mùi cũng kém ngon.

Bạn có thể cho rau vào ngay thố nước lọc, có vài viên đá lạnh nhỏ trong đó. Sau đó, phải đảm bảo là rau đã nguội hoàn toàn mới vớt ra, để ráo, xếp vào dĩa. Cách này giúp rau của bạn xanh trong nhiều giờ. Nếu muốn rau luộc giòn thì cho vào ngăn mát tủ lạnh, khi nào dùng thì mới mang ra.

Chỉ cho các thứ quả chua (sấu, muỗm…) vào đánh dấm khi đã vớt rau ra, nếu không sẽ bị đỏ. Nếu vắt chanh vào nước luộc, nên chờ khi nguội để tránh vị đắng.

(Theo món ngon HT)

Tổng hợp