Mùa mưa giặt đồ thật cực vì quần áo lâu khô, hay có mùi ẩm mốc rất khó chịu. Làm sao để khắc phục đây? amthuc365 sẽ mách bạn vài chiêu nhé!

1. Giặt: Bạn chọn thời điểm giặt quần áo thích hợp, tốt nhất là giặt vào sáng sớm để quần áo có thời gian khô trong ngày. Buổi sáng trời cũng ít mưa hơn nên quần áo sẽ nhanh khô và không bị ẩm ướt. Để có thể giặt nhanh trong sáng sớm, bạn có thể ngâm quần áo với bột giặt từ đêm hôm trước.

+ Sử dụng thêm nước xả vải, tốt hơn là dùng nước xả vải một lần xả để quần áo của bạn được  thơm tho và sạch xà phòng ngay trong lần xả nước đầu tiên.

Lưu ý là dù giặt tay hay giặt máy, thì quần áo cần phải ngâm nước xả trong vòng 10 -15 phút để cho mùi hương thấm sâu vào trong từng thớ vải, giúp cho quần áo của bạn và gia đình thơm lâu hơn, tránh được những mùi ẩm mốc, khó chịu do các vi khuẩn thường xuất hiện trong mùa mưa gây ra.

2. Sấy: nếu mưa gió kéo dài hoặc nhà bạn thiếu không gian phơi, quần áo cũ chưa kịp khô đã phải giặt quần áo mới, bạn có thể trang bị cho gia đình mình một chiếc máy sấy. Máy sấy sẽ giúp quần áo khô nhanh chóng dù điều kiện thời tiết mưa gió, ẩm ướt.

+Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng máy sấy chỉ có tác dụng làm khô quần áo chứ không làm cho quần áo của bạn sạch hơn hay có mùi thơm hơn.

Mẹo giặt giũ quần áo trong mùa mưa, Eva Sành điệu, giat quan ao mua mua, giat do ngay mua, giat do, quan ao, eva sanh dieu, bao phu nu,

3. Phơi: thật lý tưởng nếu nhà bạn có diện tích sân rộng hoặc sân thượng, khi thời tiết có nắng gió hãy tranh thủ mang quần áo ra phơi, quần áo sẽ nhanh khô và thơm.

+ Bạn cũng nên dự phòng một chỗ phơi quần áo trong nhà để đề phòng trời mưa, vì nếu phải phơi quần áo trong

nhà bếp thì quần áo dễ nhiễm mùi thức ăn, nếu phơi trong nhà tắm ẩm thấp thì quần áo khó khô, thậm chí còn làm cho quần áo bị ẩm ướt hơn và có mùi hôi.

+ Khi phơi nên treo quần áo vào mắc (tốt hơn là vắt quần áo lên dây rồi dùng kẹp) để quần áo nhanh khô và phẳng phiu. Trước khi phơi nên lau dây phơi để tránh làm cho quần áo bị dính bẩn và lem sau mỗi trận mưa.

+ Quần áo ướt ít, ướt nhiều phải được phơi cách xa nhau

+ Trải rộng bề mặt quần áo cần phơi để khô nhanh hơn.

+ Không nên phơi đêm vì ban đêm độ ẩm tăng, kể cả bạn đã phơi ở nơi có mái che thì quần áo cũng vẫn có mùi khó chịu, dễ gây các bệnh về da: nấm, hắc lào,...

+ Nên là (ủi) quần áo trước khi mặc. Việc ủi quần áo sẽ không chỉ giúp trang phục đẹp đẽ, thẳng thớm hơn, mà còn giúp loại bỏ những vi khuẩn còn sót lại trên quần áo và giúp quần áo có mùi thơm hơn, sạch sẽ, mát mẻ hơn.

Tổng hợp