Khi không có nhiều diện tích thì bạn phải cần đến sự sáng tạo để có được những khu vườn vừa mang lại nguồn thức ăn ngon lành lại vừa khiến cho ngồi nhà có khoảng xanh mát quý giá.

Mảnh sân sau nhà

 

Nếu chăm lo khéo léo thì mảnh sân nhỏ này sẽ thành một khu vườn rau đủ cung cấp rau sạch cho cả gia đình một thời gian đấy. Những loại cây gia vị như húng, tía tô, kinh giới lại còn mang lại mùi hương thơm mát cho không gian quanh nhà nữa.

Đây là suplơ

 

Có lẽ, nếu không có biển đề thì ít người biết được đây là cây giống của sup lơ đấy nhỉ. Đây cũng là một hình thức quảng cáo cho tài trồng vườn khéo léo của gia chủ.


Những chậu cây thông minh

 

Những chiếc chậu thông minh này có hệ thống giữ nước giúp cho cây trong chậu luôn được cung cấp đầy đủ dưỡng chất giúp cho phát triển được tốt hơn.


Ông trồng cà, bà trồng đậu

 

Khi bạn có ít diện tích nhưng lại có lợi thế theo chiều thẳng đứng thì những loại cây leo này là giải pháp hữu hiệu. Chúng vừa mang lại nguồn thực phẩm dồi dào lại vừa có tác dụng làm mát cho căn nhà bạn. 


Vườn rau ngắn ngày


Cây rau diếp là một loại cây có tốc độ sinh trưởng nhanh và lại còn có thể thu hoạch làm nhiều lần, thật là một loại rau năng suất. Chỉ cần ngắt ở mỗi cây vài tàu lá và thêm mấy nhánh rau thơm là bạn đã có được một đĩa rau sống an toàn cho bữa cơm thịnh soạn.

Tổng hợp