Trứng muối là một món vừa khó vừa dễ. Để có một hũ trứng muối thơm ngon hấp dẫn ông xã đòi hỏi cần chút bí quyết đó nha!

1.    Hai cách muối trứng.

Cách 1: Rửa sạch trứng gà, luộc chín (số lượng không hạn chế) đập nứt vài đường trên vỏ quả trứng, bôi kín chặt bằng muối tinh lên vết nứt, như vậy muối sẽ qua các vết nứt ngấm vào trong trứng. Sau khi đã làm xong các bước trên, cho trứng vào hộp (hoặc đồ đựng bất kỳ nhưng phải khô ráo), bịt kín. Hai ngày sau ta sẽ có trứng để ăn.

Cách 2: Rửa sạch trứng, để khô hết nước, cho từng quả vào ngâm trong rượu trắng một lúc. Sau khi ngâm xong, vớt ra, đang lúc ướt cho trứng vào lăn trong muối tinh, chú ý cho muối dính đều trên vỏ quả trứng, đặt trứng nhẹ nhàng vào đồ đựng, đặt ở nơi thoáng gió, khi đặt nên lưu ý cố gắng đừng để muối ở trên vỏ quả trứng rơi ra, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của trứng. Sau 20 – 30 ngày là trứng có thể ăn được, sau 40 ngày trứng sẽ còn ngon hơn.

2.    Cách ăn trứng muối mới

Ta lấy một quả trứng vịt muối sống, chọc một lỗ thủng ở một đầu quả trứng, cho đũa vào đánh đều cả lòng trắng và lòng đỏ lên, cho tiếp 1 ít giấm và mì chính vào trộn cho vừa khẩu vị, sau cùng cho vào nồi hấp. Khi ăn các bạn sẽ tưởng là mình đang ăn món thịt cua.

3.    Cách làm trứng muối tiết ra nhiều dầu

Những người thích ăn trứng muối phần lớn thích ăn trứng có nhiều dầu. Vậy cần làm thế nào để có món trứng muối nhiều dầu đây? Mời các bạn tham khảo cách làm sau:

Bước 1. Rửa sạch và phơi khô 50 quả trứng vịt, sau đó xếp trứng vào vò.

Bước 2. Chế nước đổ vào vò.

-         Cho vừa lượng gừng tươi, hồ hương, hoa tiêu vào 4 – 5 lít nước để đun, cho đến khi thấy nước có mùi thơm thì cho 1kg muối hạt vào.

-         Dùng lửa to đun nước thật sôi, sau đó cho vừa phải đường trắng, mì chính cùng 5g rượu trắng vào nước.

Bước 3. Sau khi chế trong nước, ta phải để cho nước thật nguội rồi đổ vào trong vò đã đặt trứng, nước phải đầy ngập trứng. Ta bịt kín vò, ngâm trứng trong vò 20 – 25 phút là được.

Hãy làm như thế nhé, lòng đỏ trứng sẽ tiết ra rất nhiều dầu và mùi vị rất thơm ngon.

Tổng hợp Nghique
dacsantheomua.com

Tổng hợp