Nhiều khi nấu nướng bạn quên không canh chừng nên sẽ bị cháy mất thức ăn. Sau đó công việc loại bỏ những vết cháy ở xoong nồi rất khó khăn. Bạn tham

Bước 1
 
Đối với loại xoong, chảo làm bằng thép không gỉ bị cháy, bạn cần phải đổ nước ngập vết cháy.

Bước 2
 
Đun nước trong xoong bị cháy để sôi trong vòng 20 phút.
 
Bước 3
 
Khi nước sôi, những mảng cháy dưới lớp xoong dần bong lên biến nước thành màu nâu hoặc đen, để kiểm tra mức độ bong của mảng cháy bạn có thể dùng thìa gỗ cạo nhẹ.


 
Bước 4
 
Tiếp đó, đổ nước sôi ra khỏi xoong, rắc đều muối lên xung quanh chỗ bị cháy cùng một chút giấm ngâm trong vòng 15 phút
 
Bước 5
 
Giải một lớp dầu rửa bát hoặc dùng loại nước chùi rửa Bar Keeper's Friend sau đó dùng miếng lưới rửa bát chà sát lại và rửa sạch.
 
Ngoài cách trên, các bà nội trợ có thể tham khảo một vài biện pháp khác như, đổ dấm vào nồi nước rồi đun sôi trong khoảng 30 phút, lưu ý mở nắp vung để hơi nước thoát ra ngoài. Cách này sẽ giúp các vết cháy ở đáy nồi tự bong ra, hơi nước bốc lên có tác dụng khử mùi trong bếp.
Bạn cũng thể làm vết cháy ở đáy xoong biến mất nhờ vỏ táo đun sôi.
 
Bạn cũng cần lưu ý một vài biện pháp giúp hạn chế tình trạng xoong, chảo bị cháy khi nấu nướng như sử dụng xoong, chảo chất liệu tốt, vệ sinh bếp sạch sẽ, lau chùi bên ngoài xoong chảo, đun nóng dầu trước khi cho thức ăn, xoay xoong chảo khi nấu (đối với đầu lửa không phân bố nhiệt đều đặn)…

Theo SM

Tổng hợp